Thứ Sáu, 25 tháng 5, 2018

Thương mại điện tử: Nhiều tiềm năng nghề nghiệp cho người trẻ

Đúng như dự đoán của các chuyên gia công nghệ và các ông lớn về kinh doanh ngành hàng bán lẻ trước xu hướng phát triển của thương mại điện tử, công cụ này đã và đang góp phần rất lớn trong việc thay đổi thói quen mua sắm của người Việt hiện tại và tương lai.
Thương mại điện tử đã hình thành nên cuộc “cách mạng mua sắm” không có điểm dừng và tạo ra hàng triệu việc làm mỗi năm dành cho mọi thành phần trong xã hội, đặc biệt là các bạn trẻ đam mê kinh doanh trên thế giới phẳng trước xu hướng toàn cầu.
Những con số biết nói của thương mại điện tử
Nói đến thương mại điện tử, không thể không nói đến các “ông lớn” đang lên như Lazada, Tiki, Sendo…đã có mặt trong loại hình kinh doanh online trong những năm gần đây. Sự tồn tại này minh chứng rõ nét cho câu nói của Bill Gates: “Từ 5 đến 10 năm nữa, nếu bạn không kinh doanh qua Internet thì tốt nhất bạn đừng nên kinh doanh nữa!”. Đó cũng là lý do mà ngành học Thương mại điện tử giàu sức hút đối với các bạn trẻ hiện nay.
Qua kiểm tra, phân loại, hiện nay tại TP.HCM có hơn 61.000 website thương mại điện tử (hoạt động ổn định). Doanh thu trong năm 2017 của lĩnh vực này riêng tại TP.Hồ Chí Minh ước đạt hơn 53.870 tỷ đồng, tăng trưởng khoảng 20% và có quy mô chiếm 40% thị trường thương mại điện tử cả nước.

Thương mại điện tử - một lĩnh vực sôi động và nhiều tiềm năng nghề nghiệp

Vui lòng xem thêm thông tin chi tiết tại đây.