Thứ Tư, 9 tháng 5, 2018

Hành trình đầy cảm hứng tại trường đại học tạo nên sự khác biệt

Từ những câu chuyện, những kỷ niệm trong suốt quá trình làm việc, các thầy cô, cán bộ nhân viên đã tạo nên hành trình đầy cảm hứng tại ngôi trường đại học chuẩn quốc tế. 
Đó là câu chuyện về tình cảm thầy trò gắn bó như những người thân trong gia đình. Đó là những lắng nghe, thấu hiểu những băn khoăn vướng mắc của tuổi mới lớn. Đó là những lời khuyên hữu ích cho mỗi học sinh trước ngưỡng cửa lựa chọn tương lai cho mình. 
Bởi hơn tất cả, một trường đại học tôn trọng sự khác biệt sẽ tạo nên những con người đặc biệt. 
Máy móc không thể thay thế được cảm xúc con người!
Trong suốt quá trình đồng hành tư vấn cùng các bạn học sinh THPT, Thạc sĩ Trương Thị Ngọc Bích, Phó Giám đốc Trung tâm Tư vấn Tuyển sinh Truyền thông Đại học Kinh tế Tài chính TP.HCM (UEF), hiểu rằng việc “đặt bút” chọn ngôi nhà thứ hai để gắn bó trong suốt 4 năm học là một quyết định hết sức khó khăn. 

 UEF đại học khác biệt

Trong một lần tư vấn, cô Bích ấn tượng nhất với câu hỏi của một học sinh lớp 12: “Cô ơi, em thích học ngành Ngôn ngữ Anh, nhưng nền công nghiệp 4.0 con người sẽ thiết kế cỗ máy thay thế mọi  việc: từ dịch thuật, kỹ thuật cơ bản hay giảng dạy. Vậy em có thất nghiệp hay không?”
Từ những kinh nghiệm cũng như sự thấu hiểu, cô Ngọc Bích tự tin chia sẻ rằng máy móc có hiện đại thế nào, có tốt thế nào đi nữa vẫn không thể bằng con người. Trang thiết bị hiện đại có thể thay thế con người ở mảng tay chân, kỹ thuật lập trình, những con số chi tiết nhưng việc truyền tải cảm xúc phải cần đến một con người thực sự. Con người mới là yếu tố quan trọng nhất trong việc quyết định tương lai, được xây dựng từ khối kiến thức cũng như kỹ năng và thái độ làm việc.

Vui lòng xem thêm thông tin chi tiết tại đây.