Thứ Năm, 20 tháng 4, 2017

'Nước rút' đăng ký xét tuyển ĐH: thấp thỏm chờ thí sinh

TTO - Trong khi trường dẫn đầu số lượng nguyện vọng đăng ký xét tuyển đã đạt mốc trên 85.000 nguyện vọng đăng ký thì có không ít trường ĐH, CĐ tổng số nguyện vọng đăng ký vào tất cả các ngành mới chỉ có 200-300! Có trường tổng số NV đăng ký vẫn dưới... 100 nguyện vọng (NV).
Hơn 200 trường có trên 1.000 NV đăng ký
Đây là số liệu được Bộ GD-ĐT cập nhật đến cuối ngày 17-4. Tính đến 18h ngày 17-4, đã có trên 750.000 hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia được nhập lên hệ thống thông tin quản lý thi THPT quốc gia và tuyển sinh ĐH, CĐ sư phạm. Trong đó 75% thí sinh có NV xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ sư phạm.
Trao đổi với Tuổi Trẻ, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho biết thống kê chung cho thấy không có nhiều thí sinh đăng ký quá nhiều NV như nhiều dự đoán. Hiện tại, trong 500.000 hồ sơ xét tuyển đã nhập dữ liệu đầy đủ có đến hơn 60.000 thí sinh chỉ đăng ký NV duy nhất vào một ngành, một trường, không dùng quyền đăng ký đến NV thứ hai.

đăng ký nguyện vọng
Thí sinh chỉ còn hai ngày nữa để đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học

Theo ông Ga, quy chế năm nay cho phép đăng ký nhiều NV không chỉ tạo cơ hội cho thí sinh, mà còn giúp các trường khó tuyển tiếp nhận được thêm lượt NV đăng ký xét tuyển. Vì vậy, nếu thí sinh không trúng tuyển NV có thứ tự cao, nhưng trúng tuyển ở NV thấp hơn và các em thực sự mong muốn học ĐH thì các trường sẽ tăng thêm nguồn tuyển.

Vui lòng xem thêm thông tin chi tiết tại đây.