Thứ Hai, 3 tháng 4, 2017

Bí quyết trúng tuyển đại học ngay nguyện vọng 1

Thời gian từ 1/4 đến 20/4, các bạn học sinh lớp 12 sẽ bắt đầu nộp hồ sơ dự kỳ thi THPT quốc gia 2017 và đặt bút đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào đại học.
Không giống mọi năm, quá trình đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học năm nay sẽ được tiến hành đồng thời với đăng ký dự thi THPT quốc gia. Đặc biệt, việc quy định không giới hạn nguyện vọng xét tuyển đòi hỏi thí sinh phải hết sức cân nhắc trước khi quyết định đăng ký.

Những lưu ý quan trọng khi đăng ký xét tuyển đại học

Ngoài việc tốt nghiệp THPT, bước vào giảng đường đại học còn là mục tiêu lớn cần đạt được của rất nhiều thí sinh. Thời điểm quan trọng  này, các chuyên gia giáo dục có những lời khuyên dành cho thí sinh như sau:
Đầu tiên, trong việc lựa chọn ngành học, các bạn nên chọn ngành nào mình thực sự yêu thích, không nên chọn ngành vì lý do theo “trào lưu” hoặc làm vui lòng người khác mà không phù hợp với mình. Nếu chọn sai ngành thì các bạn sẽ mất nhiều thời gian để “làm lại từ đầu”. Do đó, khi đăng ký nguyện vọng xét tuyển cần chọn ngành nghề mình yêu thích và bản thân sở hữu những tố chất phù hợp.

xét tuyển NV1 UEF
Thí sinh cần hết sức cân nhắc khi chọn ngành, chọn trường để xét nguyện vọng
 
Thứ hai, cân nhắc chọn ngành vừa với lực học. Để có thể tham gia xét tuyển thì điểm ba môn trong tổ hợp xét tuyển phải đạt được mức điểm đảm bảo chất lượng đầu vào trở lên. Mức điểm này trong hai năm qua là 15 điểm. Để tăng cơ hội trúng tuyển, thí sinh cần tham khảo mức điểm chuẩn hai năm gần đây của ngành mình đăng ký xét tuyển, trường mình định đăng ký để cân nhắc sức học mà lựa chọn ngành phù hợp. Tránh trường hợp chọn ngành có điểm chuẩn quá cao, vượt sức học của mình, lúc đó cơ hội trúng tuyển sẽ rất thấp.


Vui lòng xem thêm thông tin chi tiết tại đây.