Thứ Bảy, 12 tháng 11, 2016

Có nên học ngành Quan hệ công chúng không?

Những năm gần đây, Quan hệ công chúng dần trở thành nghề nghiệp thu hút giới trẻ và đóng vai trò quan trọng đối với các doanh nghiệp trong quá trình định vị, phát triển thương hiệu, sản phẩm. Với sức hút này, việc nhiều thí sinh lựa chọn Quan hệ công chúng theo học là điều dễ lý giải.
Có nên học ngành Quan hệ công chúng? Học ngành Quan hệ công chúng ra làm gì?” vẫn sẽ là câu hỏi mà mỗi thí sinh cần tìm hiểu kỹ trước khi quyết định gắn bó với nghề nghiệp mà bản thân lựa chọn. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn yên tâm hơn khi quyết định gắn bó với ngành học triển vọng và mới mẻ  này.
Có nên học ngành Quan hệ công chúng?
Quan hệ công chúng (Public Relations - PR) đã hình thành từ rất lâu, thế nhưng tại Việt Nam đến nay vẫn là một ngành học mới mẻ và nhận được sự quan tâm của các thí sinh qua các mùa tuyển sinh. Kinh tế phát triển  cùng với những bước đột phá của công nghệ trong thời đại số cũng là lý do giúp Quan hệ công định hình ngày càng rõ nét hơn trong lĩnh vực nghề nghiệp.
Viện PR Thế giới (IPRA) đã định nghĩa: “PR là những nỗ lực bền bỉ được thiết lập có kế hoạch nhằm đạt được và duy trì mối quan hệ tốt và sự hiểu biết lẫn nhau giữa tổ chức và công chúng”, từ đó chúng ta có thể thấy tầm quan trọng của hoạt động PR trong việc tạo dựng niềm tin, khẳng định vị thế của tổ chức, doanh nghiệp đối với khách hàng, đối tác.

Có nên học ngành Quan hệ công chúng
Có nên học ngành Quan hệ công chúng? Học ngành Quan hệ công chúng ra làm gì?” sẽ là câu hỏi mà mỗi thí sinh cần tìm hiểu kỹ trước khi quyết định gắn bó

Việc sở hữu một tấm bằng Cử nhân Quan  hệ công chúng  thực sự cần thiết với bất cứ ai đang muốn đeo đuổi nghề nghiệp “thời thượng” này. Đây là một lĩnh vực hoạt động phong phú, đa dạng về các mô hình báo chí, truyền thông, tổ chức sự kiện,...do đó những người làm PR có thể tiếp cận công việc từ nhiều khía cạnh, góc độ khác nhau trong nhiều môi trường một cách linh động. Từ đây, cơ hội nghề nghiệp của PR luôn rộng mở cho tất cả những ai có tố chất và nỗ lực học tập.


Vui lòng xem thêm thông tin chi tiết tại đây.