Thứ Năm, 29 tháng 9, 2016

Học ngành Quan hệ quốc tế yêu cầu tố chất gì?

Bạn đang nuôi mơ ước được làm việc trong môi trường năng động, mức lương hấp dẫn, và được giao tiếp với những khách hàng đến từ khắp nơi trên thế giới thì ngành Quan hệ quốc tế sẽ là một lựa chọn không thể bỏ qua. Tuy nhiên, trước khi quyết định gắn bó với nghề, bạn phải xác định rõ mình có phù hợp với ngành Quan hệ quốc tế không? Học ngành Quan hệ quốc tế yêu cầu những tố chất gì? Thông qua bài viết dưới đây, bạn sẽ xác định được mức độ phù hợp với ngành học này
Ngành Quan hệ quốc tế yêu cầu những gì?
Hội nhập kinh tế quốc tế đã giúp Việt Nam mở rộng thị trường xuất khẩu, thu hút nguồn vốn của các nhà đầu tư nước ngoài, trao đổi hàng hóa, tiền tệ xuyên quốc gia. Căn cứ tình hình thực tế, đòi hỏi có sự tham gia lao động của các nhân lực thực hành chuyên môn đến lĩnh vực quan hệ quốc tế, những người có khả năng đảm nhận các vị trí công việc đối ngoại, giao thương, nắm bắt, xử lý các vấn đề toàn cầu…đặc biệt những người có các tố chất sau:
1. Kỹ năng giao tiếp, trình bày và đàm phán tốtĐàm phán thuyết phục là một trong những kỹ năng quan trọng để đạt đến sự thành công trong việc thiết lập mối quan hệ kinh tế giữa các doanh nghiệp, phát triển quan hệ tốt với các đối tác trong khu vực và trên thế giới. Đặc biệt việc thu hút và giữ chân khách hàng tiềm năng đòi hỏi các bạn phải nhạy bén nắm bắt tâm lý, đoán định được nhu cầu của đối tác, từ đó đưa ra các phương hướng, chiến lược thu hút hiệu quả nhất. Giao tiếp cũng là chìa khóa để bạn bắt đầu mở rộng và duy trì mối quan hệ trong công ty và cộng đồng những người làm việc cùng lĩnh vực.

ngành Quan hệ quốc tế yêu cầu những tố chất
Trước khi quyết định gắn bó với nghề, bạn phải xác định rõ ngành Quan hệ quốc tế yêu cầu những tố chất gì?

2. Kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng làm việc độc lập: Làm việc độc lập và làm việc nhóm chính là hai kỹ năng bổ trợ cho nhau để hoàn thành tốt công việc với tinh thần hợp tác và chủ động. Làm việc nhóm yêu cầu bạn phải biết cách hợp tác với đồng nghiệp, phân chia công việc hợp lý và cùng theo một mục tiêu chung. Trong khi đó, để làm việc độc lập đòi hỏi bạn phải chủ động xử lý công việc, biết cách quản lý và sắp xếp để hoàn thành phần việc được giao.

Vui lòng xem thêm thông tin chi tiết tại đây.