Thứ Ba, 23 tháng 6, 2015

Toàn cảnh các điểm thi THPT quốc gia tại TP.HCM

TTO - Các trường ĐH chủ trì tổ chức cụm thi THPT quốc gia năm 2015 tại TP.HCM đều đã đăng thông tin kỳ thi lên mạng, thí sinh chỉ cần truy cập vào website của trường là có thể dễ dàng xem được các địa điểm thi.
Kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 khu vực TP.HCM có tám cụm thi gồm: ĐHQG TP.HCM, Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, Trường ĐH Sài Gòn, Trường ĐH Tôn Đức Thắng, Trường ĐH Y dược TP.HCM và Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM.
Tám cụm thi này dành cho thí sinh của TP.HCM và bảy tỉnh Đồng Nai, Bình Phước, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Thuận, Tây Ninh, Long An và được bố trí ở 24 quận, huyện của TP.HCM nên thuận lợi sắp xếp cho các thí sinh theo từng địa bàn quận, huyện dự thi.
 
Thí sinh nhận giấy báo dự thi THPT quốc gia năm 2015 tại Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT ở TP.HCM - Ảnh: Trần Huỳnh
 
157.978 thí sinh dự thi tại TP.HCM
Bộ GD-ĐT cũng cho phép các thí sinh dự thi chỉ để xét tốt nghiệp THPT được thi tại các cụm thi do các trường ĐH chủ trì phối hợp với Sở GD-ĐT nên tại TP.HCM không tổ chức cụm thi ở địa phương.
Theo thống kê của Sở GD-ĐT TP.HCM, năm nay toàn thành phố có gần 68.300 thí sinh dự kỳ thi THPT quốc gia. Tuy nhiên chỉ có 3.577 thí sinh thi chỉ để tốt nghiệp THPT.
Theo Bộ GD-ĐT, tính đến nay tổng số thí sinh dự thi tại TP.HCM là 157.978 (TP.HCM gần 68.300 thí sinh và các tỉnh hơn 89.600 thí sinh).
Công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia tại TP.HCM đã hoàn tất, các trường ĐH chủ trì cụm thi cũng công bố danh sách 148 điểm thi.
Theo danh sách địa điểm thi vừa được công bố, cụm thi do Trường ĐH Sư phạm TP.HCM chủ trì có đông thí sinh nhất với 26.930 thí sinh. Nhà trường bố trí tổng cộng 24 địa điểm thi ở khu vực quận 1,3,5 và 11.
Cụm thi này có thí sinh các tỉnh thành: TP.HCM, Long An, Bà Rịa - Vũng Tàu, thí sinh tự do (nộp hồ sơ đăng ký dự thi tại Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM)
Cụm thi do ĐHQG TP.HCM chủ trì với 23.998 thí sinh thi, cụm này có 26 địa điểm thi bố trí ở khu vực quận 1, 5,10, Bình Thạnh và Tân Bình. Cụm thi này có thí sinh các tỉnh thành: TP.HCM, Đồng Nai, thí sinh tự do.
Cụm thi do Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM chủ trì có 18 điểm thi ở khu vực quận Gò Vấp với 19.988 thí sinh. Cụm thi này có thí sinh các tỉnh, thành: TP.HCM, Bình Phước, thí sinh tự do.
Cụm thi Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM chủ trì có 14 điểm thi ở khu vực quận Thủ Đức và quận 9 với 16.617 thí sinh. Cụm thi này có thí sinh các tỉnh, thành: TP.HCM, Đồng Nai, thí sinh tự do.
Cụm thi Trường ĐH Sài Gòn chủ trì gồm 21 điểm thi bố trí ở quận 3, 5, 6, 8 với 18.199 thí sinh. Cụm thi này có thí sinh các tỉnh, thành: TP.HCM, Long An, Bà Rịa - Vũng Tàu, thí sinh tự do.
Cụm thi do Trường ĐH Tôn Đức Thắng chủ trì có 18.166 thí sinh tại 14 điểm thi ở quận 7 và quận 8. Cụm thi này có thí sinh các tỉnh, thành: TP.HCM, Bình Thuận, Long An, thí sinh tự do.
Cụm thi Trường ĐH Y dược TP.HCM chủ trì có 18.418 thí sinh gồm 18 điểm thi ở quận 5, 6, 10, Phú Nhuận, Bình Tân. Cụm thi này có thí sinh các tỉnh, thành: TP.HCM, Bình Dương, thí sinh tự do.
Cụm thi Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM chủ trì gồm 15.622 thí sinh với 12 điểm thi ở quận Bình Tân, Tân Phú. Cụm thi này có thí sinh các tỉnh, thành: TP.HCM, Tây Ninh, thí sinh tự do.
(xem tổng hợp các điểm thi của các cụm thi tại TP.HCM).
Bản đồ các điểm thi
Nhằm giúp thí sinh dễ dàng tham khảo đường đến các điểm thi trong kỳ THPT quốc gia năm nay, hầu hết các trường ĐH chủ trì các cụm thi tại TP.HCM đều đã thực hiện các bản đồ chỉ dẫn đường đến các điểm thi.
Để có được thông tin, thí sinh có thể căn cứ vào địa điểm thi được các trường in trong giấy báo thi làm căn cứ để tra cứu đường đi và vị trí các địa điểm mình sẽ dự thi để có sự chuẩn bị cần thiết, tránh trường hợp đến trễ.
Từ bản đồ vị trí này, thí sinh có thể lựa chọn địa điểm ở trọ thuận tiện nhất trong những ngày thi.
Bản đồ danh sách và thông tin các điểm thi do ĐHQG TP.HCM chủ trì
Bản đồ danh sách và thông tin các điểm thi do Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM chủ trì
Bản đồ danh sách và thông tin các điểm thi do Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM chủ trì
Bên cạnh đó, nhà trường cũng công bố thông tin danh sách thí sinh trường đã chỉnh sửa dữ liệu và chưa chỉnh sửa được dữ liệu đến các thí sinh có chỉnh sửa dữ liệu thi kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 tại cụm thi này.
Bản đồ danh sách và thông tin các điểm thi do Trường ĐH Tôn Đức Thắng chủ trì
Bản đồ danh sách và thông tin các điểm thi do Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM chủ trì
 
Trần Huỳnh - Tuổi trẻ