Thứ Ba, 16 tháng 6, 2015

Thí sinh bắt đầu nhận giấy báo dự thi THPT quốc gia

Hôm nay (15/6),  thí sinh đăng ký tham dự kỳ thi THPT quốc gia bắt đầu nhận Giấy báo dự thi.
Theo thông tin từ Đơn vị nhận hồ sơ của Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT, có hơn 18.100 thí sinh tự do nộp hồ sơ đăng ký dự thi THPT Quốc gia 2015 để lấy kết quả xét vào Đại học, Cao đẳng. So với mọi năm, việc phát giấy báo dự thi sẽ chậm hơn do phải thực hiện nhiều khâu như thu phiếu số 2, nhập số CMND, dò tìm giấy báo dự thi rồi sau đó mới phát cho thí sinh.
 

Những giấy báo thi có sai sót sẽ được điều chỉnh trong ngày làm thủ tục dự thi (ngày 30/6) 

Chuyên viên tuyển sinh của Bộ GDĐT tại TPHCM cũng nhấn mạnh những điểm cần lưu ý: Thí sinh nộp hồ sơ đăng ký dự thi ở nơi nào thì nhận Giấy báo thi ở nơi đó; Thí sinh cần lưu giữ phiếu số 2 để nhận giấy báo dự thi cũng như giấy chứng nhận kết quả thi.
Trong trường hợp bị thất lạc Giấy báo thi hoặc có những sai sót trước lúc thi, thí sinh mang phiếu số 2 (Phiếu mà đơn vị tiếp nhận hồ sơ trả lại cho thí sinh sau khi đã ký và đóng dấu xác nhận) trực tiếp tới Hội đồng thi tại cụm thi đã đăng ký vào buổi tập trung phổ biến quy chế tuyển sinh để làm thủ tục dự thi.
Được biết, các trường THPT ở các tỉnh, thành phố  đã tiến hành in và phát giấy báo dự thi. Các cụm thi do các trường ĐH chủ trì và cụm thi địa phương do Sở GD-ĐT các tỉnh chủ trì cũng đang tiến hành in thẻ dự thi cho thí sinh.

Trần Hà (tổng hợp)