Thứ Năm, 11 tháng 6, 2015

Chương trình Hè tình nguyện 2015 của sinh viên UEF

Tiếp bước truyền thống và thế mạnh của tuổi trẻ UEF, chương trình Hè tình nguyện năm 2015 sẽ được Đoàn Thanh niên trường  Đại học Kinh tế - Tài chính Tp.HCM (UEF) tổ chức tại huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp và địa bàn Quận 1, Quận Bình Thạnh thuộc Thành phố Hồ Chí Minh. Các hoạt động hè ý nghĩa này diễn ra từ ngày 19/7/2015 đến 30/8/2015.
Lễ ra quân sẽ được tổ chức theo lịch ra quân chiến dịch Mùa hè xanh của Thành Đoàn TP.HCM. Trong đó, buổi tiễn quân đối với đợt ra quân tại Đồng Tháp dự kiến được tổ chức vào 5g00 ngày 16/8/2015.
Với phương châm hành động “An toàn, kỷ luật, thiết thực, sáng tạo” và khẩu hiệu “Chiến sĩ Mùa hè xanh ở dân thương – làm dân tin – đi dân nhớ”; “Chiến sĩ Mùa hè xanh không đợi dân nhờ – không chờ dân nhắc”, nội dung trọng tâm của chiến dịch năm nay là các hoạt động mang đậm ý nghĩa thiết thực, hiệu quả, tạo dấu ấn trong lòng chiến sĩ tham gia, người dân địa phương, đồng thời giới thiệu hình ảnh UEF đến cộng đồng xã hội.
 
Sinh viên UEF luôn tích cực tham gia vào các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng

Cụ thể, tại mặt trận Quận 1 và Quận Bình Thạnh, chiến dịch sẽ diễn ra từ  19/7/2015 đến 14/8/2015 với các hoạt động như:  Tổ chức đội hình hỗ trợ du khách nước ngoài; Xây dựng công trình thanh niên với Quận đoàn Bình Thạnh bằng việc lắp các cột tuyên truyền trên tuyến đường trọng điểm; Chiếu phim lưu động cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; Tổ chức phát 100 suất ăn cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại bệnh viên Ung Bướu,...
Kéo dài từ ngày 16/8/2015 đến 30/8/2015, tại mặt trận tỉnh Đồng Tháp, các chiến sĩ tình nguyện UEF sẽ cùng nhau trải qua 14 ngày đáng nhớ với các hoạt động: Thăm hỏi, tặng quà và cùng nấu một bữa cơm gia đình tại 5 gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhất trên địa bàn đóng quân; Hỗ trợ xã đoàn thực hiện công trình thanh niên; Hỗ trợ tài chính cũng như ngày công xây dựng 1 căn nhà tình bạn, công trình giao thông nông thôn; Trao tặng học bổng cho trẻ em nghèo hiếu học…
 
Nội dung trọng tâm của chiến dịch tình nguyện hè 2015 là những hoạt động mang đậm
ý nghĩa thiết thực, hiệu quả

Là hoạt động thường niên bổ ích do Đoàn thanh niên trường tổ chức, chiến dịch Hè tình nguyện không chỉ là dịp để các bạn sinh viên cống hiến tuổi trẻ và nhiệt huyết của mình trong các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng mà đó còn là một học kỳ ý nghĩa về tình đoàn kiết, về bản lĩnh thanh niên, về trách nhiệm của người trẻ hôm nay trong cộng đồng xã hội.
 
*Đoàn viên – sinh viên liên hệ đăng ký tham gia Chiến dịch hè tình nguyện 2015 tải mẫu đơn đăng ký tại đây.
*Riêng các bạn tham gia đội hình hướng dẫn du khách nước ngoài, các bạn hoàn thiện thêm mẫu đơn: 
Đăng ký tham gia tình nguyện viên hỗ trợ du lịch.
Đơn đăng ký các bạn gửi trực tiếp về Ban Chỉ huy chiến dịch theo địa điểm cụ thể sau:
 Phòng Công tác Sinh viên 
Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM
276 Điện Biên Phủ, Phường 17, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
• Thầy Bùi Quang Đông - 0938205369
• Thầy Lê Trọng Hoàng – 0938638126. 
• Email: vanphongdoan@uef.edu.vn 
Hạn chót nhận đăng kí: 16g00 ngày 01/7/2015
 
 
Trần Hà