Thứ Bảy, 24 tháng 1, 2015

Toạ đàm “Quy đổi các bài thi Tiếng Anh quốc tế sang khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc của Việt Nam”

Trong khuôn khổ đề án Ngoại ngữ quốc gia 2020, sáng 17/1/2015 vừa qua, Khoa Ngoại ngữ trường Đại học Kinh tế Tài chính Tp.HCM - UEF đã tổ chức buổi toạ đàm “Quy đổi các bài thi Tiếng Anh quốc tế sang khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc của Việt Nam”.
 
Quang cảnh buổi tọa đàm sáng 17/1 
Đến tham dự buổi toạ đàm có đại biểu là các trưởng, phó khoa, bộ môn, phụ trách trung tâm ngoại ngữ của nhiều trường đại học lớn trên địa bàn Tp.HCM và các tỉnh lân cận như Trung tâm Khảo thí tiếng Anh thuộc Đại học Quốc gia Tp.HCM, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Tp.HCM, Đại học Bách Khoa Tp.HCM, Đại học Sư Phạm Tp.HCM, Đại học Cảnh Sát, Đại học Giao thông Vận tải, Đại học Hoa Sen, Đại học HUTECH, Đại học HUFLIT, Đại học Bình Dương, Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long…. 
Xu hướng hội nhập kinh tế, tiếng Anh ngày càng đóng vai trò quan trọng đối với chương trình đào tạo của nhiều trường đại học. Vì vậy, buổi tọa đàm là một hoạt động học thuật thiết thực nhằm đóng góp và đưa ra giải pháp hữu ích hướng đến xây dựng bộ quy đổi chung nhất.
Riêng tại UEF, tiếng Anh gần như trở thành ngôn ngữ chính trong giảng dạy và học tập nên việc quy đổi các bài thi tiếng Anh quốc tế sang khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc của Việt Nam được xem là nhu cầu cấp thiết hơn bao giờ hết. 
 
Đại diện các trường đại học tham gia tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm 
 Buổi tọa đàm kết thúc thành công tốt đẹp với việc các đại biểu đã có những chia sẻ kinh nghiệm, tiếp thu ý kiến lẫn nhau để cùng hướng đến một mục tiêu chung là xây dựng thành công bộ khung quy đổi các bài thi tiếng Anh quốc tế sang khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc của Việt Nam; tạo điều kiện và môi trường học tập thuận lợi cho người học, thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục là cung cấp nguồn nhân lực cho xã hội vừa vững kiến thức chuyên môn, giỏi kỹ năng và thuần thục ngoại ngữ.
 
Tin: Trần Hà - Ảnh: Khoa Ngoại ngữ