Thứ Sáu, 24 tháng 4, 2015

Sẵn sàng khởi động Chương trình giao lưu học thuật - Plus 3 năm 2015

Chỉ còn ít ngày nữa, Chương trình giao lưu học thuật - Plus 3 giữa sinh viên trường Đại học Kinh tế - Tài chính Tp.HCM (UEF) và sinh viên Đại học Pittsburgh (Hoa Kỳ) sẽ diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi, bổ ích. 

Đây là chương trình giao lưu sinh viên quốc tế truyền thống của UEF. Lần đầu tiên chương trình Plus 3 được tổ chức là vào năm 2009. Thông qua hiệu quả và mối quan hệ gắn kết giữa sinh viên 2 trường, kể từ đó chương trình Plus 3 được tổ chức đều đặn hàng năm nhằm mang đến môi trường học tập, giao lưu để sinh viên UEF được trực tiếp gặp gỡ, trao đổi kiến thức và rèn luyện khả năng ngoại ngữ cũng như kỹ năng học tập cùng sinh viên quốc tế.
Năm 2015, chương trình Plus 3 sẽ diễn ra từ ngày 4/5 – 16/5/2015 và đối với sinh viên Đại học Pittsburgh thì đây là một học kỳ quốc tế được công nhận và UEF là nơi sẽ diễn ra các hoạt động học tập giữa sinh viên hai trường.
Sinh viên UEF và sinh viên Pitt tham quan, tìm hiểu quy trình hoạt động tại Cảng Cát Lái

Điều đặc biệt, năm nay bên cạnh các lớp học tiếng Việt và lịch sử, văn hóa, chương trình Plus 3  sẽ tổ chức cho sinh viên Đại học Pittsburgh và sinh viên UEF tham quan mô hình hoạt động thực tế của các doanh nghiệp đối tác tại Cảng Cát Lái thuộc Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn, Khu công nghiệp Viet Nam – Singapore, Glass Egg Digital Media, VinaCapital Foundation, tập đoàn Phú Mỹ Hưng,…để các bạn được học hỏi và có tầm nhìn khái quát về mô hình học tập và đào tạo của UEF.
Hoạt động giao lưu văn nghệ góp phần thắt chặt tình cảm của sinh viên UEF - Pitt
Ngoài ra, sinh viên Đại học Pittsburgh còn được tham quan các di tích lịch sử - văn hóa của TP.HCM như: Địa đạo Củ Chi, Bảo tàng chứng tích chiến tranh, Dinh Độc lập, Nhà thờ Đức Bà, Bưu điện thành phố, chợ Bến Thành…hòa mình vào các buổi giao lưu văn hóa, thi đấu thể thao, trò chơi dân gian với sinh viên UEF để cùng nhau cảm nhận và trải nghiệm văn hóa, lịch sử dân tộc Việt. 
Với những hoạt động thú vị và thiết thực ấy, hy vọng sinh viên của cả hai trường  sẽ được trải nghiệm sự kết hợp hài hòa, năng động giữa hoạt động giáo dục và lịch sử, văn hóa. Các bạn có thêm cơ hội giao lưu, tìm hiểu, học hỏi lẫn nhau, ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời nhất của thời sinh viên đầy màu sắc và dâng tràn sức trẻ.
Trần Hà