Thứ Tư, 17 tháng 9, 2014

Mùa hè xanh 2014: Sinh viên UEF đã có một học kỳ hè ý nghĩa

Đối với sinh viên Trường Đại học Kinh tế – Tài chính Tp.HCM (UEF), Mùa hè xanh đã trở thành một học kỳ thực tế vô cùng bổ ích và ý nghĩa. Nhiều năm qua, hình ảnh sinh viên Mùa hè xanh UEF đã trở nên quen thuộc với người dân Thành phố và bà con các tỉnh.
2
Chiến sỹ Mùa hè xanh UEF cùng bà con cải tạo và xây mới đường nông thôn
Năm 2014, sinh viên UEF ra quân với gần 30% trong  tổng số sinh viên toàn trường. Chiến sỹ Mùa hè xanh của UEF về làm nhiệm vụ tại các địa bàn Quận 1, Quận 6 và xã Ba Trinh, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng. Sau khoảng thời gian gắn bó, cùng ăn, cùng ở, cùng làm với người dân, các bạn đã ghi dấu trong lòng bà con xã Ba Trinh và người dân TP.HCM những hình ảnh đẹp và khó phai.
3
Chiến sĩ UEF không ngại những phần việc khó
Kết thúc chiến dịch, hôm 29/8/2014 vừa qua, các chiến sỹ Mùa hè xanh của UEF tại mặt trận Ba Trinh đã có một ngày hội tưng bừng và đầy cảm xúc cùng bà con, cả các em nhỏ trong Đêm giao lưu văn nghệ Tổng kết Chiến dịch Mùa hè xanh 2014. Đêm giao lưu văn nghệ được tổ chức tại Hội trường Ủy ban Nhân dân xã Ba Trinh. Đặc biệt, trong đêm hội, các bạn đã được lãnh đạo Nhà trường trực tiếp đến tham dự, TS. Ngô Cao Cường – Phó Hiệu trưởng và ThS. Đỗ Hữu Khoa – Trưởng phòng Hành chính nhân sự Nhà trường.
1
TS. Ngô Cao Cường – Phó Hiệu trưởng  (ảnh phải)  và ThS. Đỗ Hữu Khoa – Trưởng Phòng Hành chính nhân sự (ảnh trái)
trao học bổng cho các học sinh vượt khó, học giỏi

Chiến dịch Mùa hè xanh 2014, các chiến sỹ UEF đã cùng với người dân xã Ba Trinh đổ đan 1,7km lộ nông thôn, rải đá 300m tuyến lộ nông thôn khác. Đồng thời, tặng 1.000 quyển tập cho thiếu nhi nghèo hiếu học, tặng quà cho hộ nghèo, tổ chức sân chơi cho cho các em nhỏ, giao lưu cùng thanh niên địa phương và nhiều phần việc ý nghĩa khác với tổng kinh phí 46 triệu đồng. Đặc biệt, Ban chỉ huy chiến dịch Mùa hè xanh 2014 cũng đã trao tặng 20 suất học bổng cho trẻ em nghèo vượt khó, học giỏi của xã.
Ghi nhận những đóng góp tích cực của sinh viên UEF trong chiến dịch Mùa hè xanh 2014 tại xã Ba Trinh cũng như tại mặt trận TP.HCM, TS. Ngô Cao Cường vô cùng tự hào trước những thành quả mà sinh viên UEF làm được dù chỉ trong thời gian ngắn, đồng thời trân trọng gửi lời cảm ơn đến chính quyền và nhân dân địa phương đã hỗ trợ và tạo điều kiện để các chiến sỹ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
 4
Chiến sĩ UEF giao lưu văn nghệ, thể thao cùng nhân dân, thanh niên xã Ba Trinh

Chiến dịch Mùa hè xanh 2014 của sinh viên UEF đã kết thúc nhưng những kỷ niệm về chiến dịch thật khó phai, đâu đó vẫn còn nhiều bạn nhắc nhở nhau về Mùa hè xanh: “đi để cống hiến, sẻ chia và trưởng thành”!.
Nguồn: UEF