Thứ Năm, 4 tháng 9, 2014

Sinh viên UEF xuất sắc vào chung kết “Nhà hoạch định tài chính triển vọng 2014”

Vượt qua 255 đội thi đến từ các trường đại học lớn ở ba thành phố Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh, Đội Resonace đến từ Trường Đại học Kinh tế – Tài chính Tp.HCM (UEF) xuất sắc có mặt tại Vòng chung kết cuộc thi “Nhà hoạch định tài chính triển vọng 2014” do Ngân hàng HSBC tổ chức.
 
Đội Resonace của UEF vinh dự là một trong hai đội thi xuất sắc của khu vực Tp.HCM sẽ trực tiếp tranh tài với bốn đội còn lại đến từ các trường Đại học Kinh tế Quốc Dân, Đại học Kinh tế Đà nẵng, Đại học Kinh tế-Luật Tp.HCM và Học viện tài chính. Tại vòng chung kết, top 5 đội xuất sắc nhất sẽ trải qua phần thi hùng biện và tranh luận về một tình huống tài chính phát sinh trong thực tế, tham gia trả lời câu hỏi trực tiếp từ Ban giám khảo và khán giả về giải pháp tài chính họ đề ra để giành chiến thắng cao nhất.


Mỗi đội thi sẽ trải qua phần thi hùng biện và tranh luận về một tình huống tài chính 
phát sinh trong thực tế tại Vòng chung kết
 

 
Vòng chung kết cuộc thi sẽ là sự tranh tài quyết liệt của 5 ứng cử viên đến từ các trường đại học, học viện lớn trong cả nước. Vòng thi cũng hứa hẹn nhiều kịch tính và bất ngờ, đồng thời là nơi thể hiện kiến thức chuyên môn và kỹ năng thực tế được trang bị trong quá trình đào tạo. Đội giành giải nhất sẽ nhận giải thưởng 50 triệu đồng, cúp, giấy chứng nhận và tham gia chương trình trải nghiệm tại Ngân hàng HSBC.

Cuộc thi Nhà hoạch định tài chính triển vọng gồm 3 vòng: vòng loại, vòng bán kết và vòng chung kết. Đây là sân chơi để sinh viên có cơ hội vận dụng kiến thức tài chính của mình, phát triển kỹ năng phân tích, giải quyết vấn đề cũng như kỹ năng làm việc nhóm thông qua việc cùng xây dựng giải pháp tài chính cho các tình huống tài chính thực tế và cụ thể.


Với kiến thức và kỹ năng được đào tạo, nhiều  sinh viên UEF hiện đang công tác 
trong lĩnh vực tài chính-ngân hàng
 
Đại diện UEF tham dự Vòng chung kết là ba gương mặt Nguyễn Đoàn Phương Uyên (khóa 5 ngành Tài chính doanh nghiệp), Trần Thị Việt Trinh (khóa 4 ngành Tài chính doanh nghiệp), Phan Lê Hoàng Hảo (khóa 5 ngành Tài chính doanh nghiệp) thuộc Khoa Tài chính – Kinh doanh tiền tệ. Với tài năng, kiến thức và kỹ năng được trang bị tại trường xin chúc cho Đội Resonace của UEF thể hiện hết quyết tâm và năng lực để chinh phục vị trí cao nhất của cuộc thi!

Vòng chung kết Cuộc thi “Nhà hoạch định tài chính triển vọng 2014” sẽ diễn ra vào 15g00 ngày 10/9/2014 tại khách sạn Kim Đô, số 133 Nguyễn Huệ, Quận 1, TP.HCM.

 
Ngân hàng HSBC không chỉ là đơn vị đồng hành của Cuộc thi “Nhà hoạch định tài chính triển vọng 2014”, liên tục những năm qua ngân hàng đã tiếp nhận sinh viên của UEF đến thực tập và bố trí nhiều cơ hội việc làm. Với kiến thức chuyên môn và kỹ năng được đào tạo tại UEF, nhiều sinh viên của trường hiện đang công tác tại Ngân hàng HSBC

Nguồn tin: UEF