Thứ Ba, 4 tháng 11, 2014

Học sinh THPT thêm kênh thông tin tìm hiểu về ngành nghề của UEF

Với chủ đề “Đúng ngành nghề – Sáng tương lai”, trường Đại học Kinh tế Tài chính TP.HCM – UEF phối hợp cùng Báo Giáo dục TP.HCM sẽ đồng hành với học sinh 40 trường THPT trên địa bàn TP.HCM trong chương trình Tư vấn hướng nghiệp năm học 2014-2015.

Đến với chương trình năm nay, học sinh các trường THPT có thêm kênh thông tin về những ngành nghề mà các bạn đang quan tâm, thêm cơ hội tìm hiểu về các trường đại học uy tín trên địa bàn TP.HCM, trong đó có UEF. Đặc biệt, các bạn học sinh THPT còn nhận được sự tư vấn, định hướng nghề nghiệp, cơ hội việc làm tận tình từ các thầy cô trong Ban tư vấn nhà trường và Ban tư vấn là các chuyên gia tâm lý, chuyên gia nhân lực lao động.

IMG_1791
ThS. Phạm Doãn Nguyên – P. Giám đốc Trung tâm Tư vấn-Tuyển sinh – Truyền thông UEF
tư vấn cho học sinh THPT Ersnt Thälmann

Đối với học sinh THPT việc định hướng cho bản thân một ngành học phù hợp với năng lực và sở thích vẫn còn nhiều ngỡ ngành, lúng túng. Vì vậy, mục đích của chương trình cũng chính là mong mỏi của UEF đối với các bạn học sinh THPT.

Hiện UEF được biết đến là một trong những trường đại học có thế mạnh về đào tạo nhóm ngành Kinh tế -Tài chính-Quản trị, nhân lực nhà trường đào tạo luôn được các doanh nghiệp sử dụng lao động đánh giá cao. Chương trình đào tạo của UEF tự hào là một trong những chương trình giảng dạy đầu tiên cả nước thực hiện áp dụng mô hình chuẩn quốc tế. Với nội dung và phương pháp giảng dạy hiện đại lấy người học làm trọng tâm, giúp sinh viên lĩnh hội nền tảng kiến thức chuyên môn cốt lõi, nắm bắt bí quyết cũng như làm chủ các kỹ năng nghề nghiệp, tạo tầm nhìn tốt tiếp cận công việc hiệu quả nhất. Các môn học là sự kết hợp giữa lý thuyết và thực tế, gắn liền với phương châm đào tạo doanh nghiệp-sinh viên và sinh viên-doanh nghiệp.

1546171_544141582396106_6991083791807403336_n
Học sinh THPT tìm hiểu thông tin ngành nghề của UEF 

Học tập tại UEF, sinh viên được tăng cường tiếng Anh từ giao tiếp tổng quát, thương mại đến từng chuyên ngành học. Ngoài ra, kỹ năng mềm và kỹ năng tin học cũng luôn được chú trọng để sinh viên phát triển toàn diện.

Với ưu điểm đào tạo gắn kết thực tiễn, chương trình đào tạo tiên tiến, nên sinh viên của UEF thường có việc làm ngay từ năm thứ ba, thứ tư, tỷ lệ này chiếm khoảng 30%/khóa học. Đây là ưu điểm mà rất ít trường đại học có được trong điều kiện đào tạo hiện nay. Ngoài ra, UEF còn chú trọng đến khâu thực tập doanh nghiệp, giới thiệu việc làm sau khi tốt nghiệp nhằm mang đến sự an tâm tuyệt đối cho phụ huynh và sinh viên khi theo học. Thụ hưởng chất lượng đào tạo tốt, sinh viên UEF ra trường, hiện đang đảm nhận nhiều vị trí quan trọng trong các lĩnh vực từ quản trị, tài chính – ngân hàng đến kế toán – kiểm toán tại các công ty, ngân hàng, tập đoàn đa quốc gia về đầu tư, thương mại, tài chính trong và ngoài nước.

hanh_trang_2014_33
Sinh viên UEF trong chương trình thực tập tại ngân hàng

Sinh viên UEF được thụ hưởng chất lượng giáo dục tốt nhất tạo nên sự vượt trội về kiến thức và kỹ năng: chuyên môn vững vàng, tác phong chuyên nghiệp, thái độ nghiêm túc, tiếng Anh lưu loát, kỹ năng mềm thuần thục. Hơn hết, sinh viên luôn có phong thái bản lĩnh, tự tin, năng động cùng tư duy sáng tạo tích cực về ngành nghề mình theo học, đảm bảo tương lai vững vàng khi ra trường.