Thứ Ba, 16 tháng 7, 2013

Ra quân Chiến dịch tình nguyện Mùa Hè Xanh 2013

Sáng ngày 14/07/2013, tại công viên 23 Tháng 9, các chiến sĩ tình nguyện Mùa Hè Xanh 2013 của Trường Đại học UEF đã hòa vào không khí háo hức của hơn 5.000 chiến sĩ tình nguyện toàn thành phố để cùng tham dự lễ ra quân chiến dịch tình nguyện Mùa Hè Xanh lần thứ 20 - năm 2013 do Hội Liên hiệp Thanh niên, Hội Sinh viên TP.HCM tổ chức.

Sau lễ ra quân đầy khí thế và nhiệt huyết, các chiến sĩ của UEF đã di chuyển đến mặt trận Quận 6 để tham gia chương trình "Ngày chủ nhật xanh" và tuyên truyền an toàn giao thông và bảo vệ môi trường. Trong thời gian tới tại mặt trận TP.HCM, các chiến sĩ Mùa Hè Xanh của Đại học UEF năm nay sẽ tiếp tục tham gia vào chuỗi hoạt động thiết thực nhằm tuyên truyền an toàn giao thông, thực hiện các hình thức tuyên truyền về quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm cho trẻ em từ 6 tuổi khi tham gia giao thông, lắp đặt 80 biển tuyên truyền an toàn giao thông. Hơn nữ, các chiến sĩ UEF còn được tham gia lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại khu căn cứ Hố Bần.










Tiếp đến từ ngày 28/07 đến ngày 11/08/2013, các chiến sĩ UEF tiếp tục khoát trên mình chiếc áo màu xanh đến xã Đoàn Bình Thạnh (huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) khám và phát thuốc cho người nghèo và cận nghèo, hỗ trợ tài chính cũng như ngày công xây dựng căn nhà tình nghĩa, xây dựng cầu nông thôn mới, trao tặng những suất học bổng cho trẻ em nghèo hiếu học trên địa bàn, tổ chức sân chơi và chiếu phim cho thiếu nhi xã, tổ chức đêm giao lưu văn nghệ, thể thao với thanh niên và nhân dân địa phương, cùng với nhân dân thực hiện các công trình thanh niên tại đại phương…