Thứ Hai, 17 tháng 12, 2012

SINH VIÊN NGÀNH TÀI CHÍNH – NGÂN HÀNG UEF TIẾP CẬN “NHỮNG TRẢI NGHIỆM THÀNH CÔNG VÀ THẤT BẠI TRÊN THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN”

Với mục tiêu giúp sinh viên tiếp cận với tình hình thực tế nóng bỏng của thị trường tài chính nói chung, thị trường chứng khoán Việt nam nói riêng để có thể minh họa một cách sinh động cho những kiến thức của các môn học chuyên ngành đã và đang được giảng dạy trên giảng đường, vào lúc 13 giờ 30 phút ngày 24/11/2012, tại Trung tâm thông tin thư viện trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF), Khoa Tài chính – Kinh doanh tiền tệ kết hợp Phòng Quản lý sinh viên đã tổ chức hội thảo với chủ đề “Thành công & Thất bại trên Thị trường chứng khoán Việt Nam”. Ngoài việc được nghe báo cáo khoa học của chuyên gia đến từ công ty chứng khoán (Mr. Phan Dũng Khánh – Trưởng phòng Phân tích và Tư vấn đầu tư, Cty cổ phần chứng khoán Maybank Kim Eng), hội thảo cũng sẽ là dịp để các bạn sinh viên trao đổi với các chuyên gia về các trải nghiệm trong nghề kinh doanh chứng khoán.

Gần 200 sinh viên khóa 3 ngành Tài chính – Ngân hàng đã đến tham dự. Báo cáo của chuyên gia phân tích đầu tư đến từ công ty chứng khoán Maybank Kim Eng xoay quanh các vấn đề: Tổng quan về đầu tư chứng khoán; Các phương pháp phân tích ứng dụng trong đầu tư chứng khoán; Những trải nghiệm thành công cũng như thất bại trên thị trường chứng khoán nói riêng, thị trường tài chính nói chung. Phần 2 của buổi báo cáo thật sự sôi động khi có nhiều câu hỏi được các bạn sinh viên đặt ra được đáp lại bằng phần trả lời thấu đáo, nhiệt tình của báo cáo viên và các giảng viên bộ môn Thị Trường Chứng Khoán.

Phát biểu tổng kết, Thạc sĩ Nguyễn Tiến Hùng nhấn mạnh tầm quan trọng của các buổi sinh hoạt khoa học ngoại khóa như hội thảo, báo cáo chuyên đề đối với mô hình đào tạo chất lượng cao của nhà trường và nhắc nhở các bạn sinh viên cần phải chuyên cần học tập, chuẩn bị tốt kiến thức lý thuyết của môn học thì mới có thể tiếp thu tốt các vấn đề thực tiễn mà báo cáo viên trình bày trong buổi báo cáo.

Buổi hội thảo khoa học kết thúc muộn vào lúc 17 giờ với lời hứa của các chuyên gia sẽ gặp lại các bạn sinh viên UEF với chuỗi chủ đề có liên quan khác.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi báo cáo:


Ông Phan Dũng Khánh – Trưởng phòng Phân tích và Tư vấn đầu tư, Công ty CPCK Maybank Kim Eng trình bày báo cáo




Thạc sĩ Huỳnh Duy Sang – Giám đốc dự án Khối Ngân quỹ - ACB, Thạc sĩ Trịnh Viết Tuấn – Phó giám đốc Trung tâm vàng – ACB, Thạc sỹ Phạm Văn Khánh – Bourbon An Hòa tham gia hội thảo






Các bạn sinh viên tham gia đặt câu hỏi cho các báo cáo viên


Thạc sĩ Trương Thị Hồng Hạnh – Giám đốc Công ty Chứng khoán Kim Long giao lưu với sinh viên.


Thạc sĩ Đào Trung Kiên – Giảng viên thỉnh giảng bộ môn Thị Trường Chứng Khoán giải đáp thắc mắc của sinh viên




Các báo cáo viên, giảng viên khác tham gia trao đổi với sinh viên












Toàn cảnh hội thảo


Thạc sĩ Nguyễn Tiến Hùng phát biểu tổng kết hội thảo