Thứ Năm, 25 tháng 10, 2012

Tháng 10 với các hoạt động nghiên cứu dành cho sinh viên

Nhằm đẩy mạnh hoạt động Khoa học công nghệ trong sinh viên UEF, thu hút, khuyến khích các em tham gia vào các hoạt động mang tính chất học thuật, nhà Trường đã và đang tổ chức các hoạt động về Khoa học công nghệ trong sinh viên:

1. Chuỗi seminar với chủ đề “Giao tiếp hiệu quả” nhằm cung cấp cho sinh viên những hiểu biết cần thiết về kỹ năng giao tiếp hiệu quả bằng tiếng Anh, đặc biệt trong môi trường kinh doanh; khuyến khích sinh viên tham gia vào các sinh hoạt chuyên môn bằng tiếng Anh, qua đó thúc đẩy khả năng sử dụng tiếng Anh, thúc đẩy sự tương tác, giao tiếp giữa sinh viên với người bản ngữ. Các báo cáo viên là các cộng tác viên của UEF đến từ Anh Quốc, Ailen và Nam Phi.

 Hơn 35 sinh viên UEF và sinh viên các trường bạn đã đến tham dự buổi Seminar đầu tiên diễn ra vào ngày 14/10/2012 vừa qua.

Với chuyên đề “Giao tiếp kinh doanh hiệu quả” thông qua các điểm nhấn chính là : Giao tiếp nội bộ, quảng bá sản phẩm và dịch vụ, quan hệ công chúng. Bằng các hình thức phong phú như thuyết trình, hỏi đáp, quiz show,…hầu hết người tham dự đều hài lòng về buổi seminar đầu tiên này và lựa chọn sẽ tham dự các buổi tiếp theo của chuỗi seminar.

Buổi seminar thứ hai với chủ đề “Giao tiếp phi ngôn ngữ” sẽ diễn ra vào lúc 8h30-11h00 ngày 04/11/2012 tại Lầu 1, Cơ sở 92 Nguyễn Đình Chiểu (Quận 1). Các bạn sinh viên gửi email về địa chỉ drir@uef.edu.vn đăng ký trước ngày 02/11/2012 để được nhận tài liệu.

Một số hình ảnh của buổi Seminar ngày 14/10/2012:



Các báo cáo viên của buổi Seminar (từ trái sang phải): Tiaan Schonken (Nam Phi), Matthew Price (Anh Quốc) và Anthony Buckley (Ailen)


TS. Vũ Thị Phương Anh – Trưởng Phòng Quản lý Khoa học và Quan hệ quốc tế với phần mở đầu “Giao tiếp Kinh doanh và Thành công trong nghề nghiệp”


Trao đổi, thảo luận với sự trợ giúp của TS. Cao Minh Trí – Phó Trưởng Phòng QLKH & QHQT


Tự tin đặt câu hỏi bằng tiếng Anh với báo cáo viên

2. Nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học sinh viên

Nhóm sinh viên Khoa Tài chính – Kinh doanh tiền tệ (gồm 03 sinh viên: Nguyễn Vũ An Bình, Cao Mai Anh, Lê Ngọc) có buổi bảo vệ thành công đề tài nghiên cứu khoa học về “Xây dựng hình ảnh nhà trường để làm gia tăng lòng trung thành của sinh viên, một biện pháp tạo dựng tài sản thương hiệu các trường đại học tại TP HCM” vào ngày 20/10/2012.

Với tinh thần học hỏi, thích tìm tòi nghiên cứu, các bạn sinh viên đã đăng ký và thực hiện đề tài ngay khi còn học ở giai đoạn đại cương và các bạn là những sinh viên tiên phong trong phong trào sinh viên nghiên cứu khoa học của Trường.

Hội đồng nghiệm thu đề tài đã đánh giá tốt đề tài này và đồng thời khuyến khích các em nói riêng và sinh viên nói chung tiếp tục làm nghiên cứu khoa học để tích lũy thêm kinh nghiệm và kiến thức cần thiết trong quá trình học tập tại UEF cũng như nâng cao cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp.

Một số hình ảnh của buổi bảo vệ đề tài


Nhóm sinh viên đang báo cáo nội dung đề tài


Nhóm sinh viên đang nghe nhận xét, đánh giá từ Hội đồng


Chụp hình lưu niệm cùng ThS. Chu Nguyễn Mộng Ngọc (giảng viên hướng dẫn)