Thứ Tư, 15 tháng 8, 2012

ĐH Kinh tế Tài chính TP.HCM đầu tư đúng mức mô hình đào tạo chất lượng cao

Trường ra đời từ đóng góp của các nhà giáo giàu tâm huyết với giáo dục nước nhà, do Nhà giáo Nhân dân, GS.TS Nguyễn Thanh Tuyền hiện là hiệu trưởng.

Trường tổ chức đào tạo theo mô hình chất lượng cao, hoạt động với tôn chỉ Chất lượng - Hiệu quả - Hội nhập - Không vụ lợi. Một môi trường đào tạo có chất lượng cao đòi hỏi phải có sự đầu tư tâm sức và tiền bạc của nhà trường và phụ huynh. Trường ĐH Kinh tế Tài chính TP.HCM (University of Economics and Finance - UEF) thật sự là nơi có sự đầu tư nổi trội và là đơn vị quy tụ được nhiều giảng viên uy tín trong và ngoài nước.
Sinh viên học tập trong môi trường đào tạo chất lượng cao
Ở UEF, nhà trường tổ chức lớp nhỏ, đa số lớp 40 sinh viên (lớp ngoại ngữ, thực hành máy tính có 20 sinh viên). Nhờ đó mới có thể áp dụng phương pháp dạy học như ở các nước tiên tiến. Lớp nhỏ nên mỗi sinh viên được tham gia nhiều vào thảo luận, thực hành giải quyết vấn đề, làm dự án, thuyết trình, phản biện trong nhóm và trước lớp. Lớp nhỏ, lại có sự trợ giúp đắc lực của trợ giảng nên giảng viên tổ chức dạy học hiệu quả, phát huy tối đa tính chủ động học tập, tích cực sáng tạo của sinh viên, hướng dẫn sâu sát và đánh giá từng sinh viên trong suốt quá trình học.
Mức giảng phí mà UEF trả cho giảng viên đến 660.000 đồng/tiết học và có môi trường làm việc chuyên nghiệp nên trường chọn được các giảng viên giỏi có kinh nghiệm giảng dạy theo phương pháp tiên tiến. Đặc biệt, riêng tại UEF có đội ngũ trợ giảng tận tình hỗ trợ sinh viên học tập, nghiên cứu từng dự án, từng môn học. Chương trình đào tạo của trường có tính liên thông quốc tế được các đại học đối tác Hoa Kỳ công nhận.
Tại các cơ sở đào tạo của UEF, tất cả phòng học có máy lạnh, trang thiết bị, phương tiện trực quan hiện đại, trung tâm thông tin - thư viện hoàn hảo có thể cung cấp dữ liệu, đặc biệt cơ sở dữ liệu về kinh tế rất phong phú, cho sinh viên và giảng viên nghiên cứu.
Học phí bình quân là 80 triệu đồng/năm học. Đây là mức học phí tương đối cao, nhờ đó nhà trường đã tạo được điều kiện cho sinh viên học tập trong một môi trường giáo dục hiện đại với chất lượng quản lý tốt. Sinh viên được chủ động chọn tiến độ học tập linh hoạt theo năng lực. Sự quan tâm, chăm lo cho sinh viên không chỉ bên trong mà còn ở đời sống ngoài lớp học.
Rất nhiều vị phụ huynh có con đang học tại UEF tán thành với nhận định của cha mẹ sinh viên Đoàn Nguyên: “Sau khi tìm hiểu nhiều trường đại học về chất lượng đào tạo, chúng tôi chọn đại học UEF. Chỉ sau vài tháng, chúng tôi rất vui với sự tiến bộ hẳn về tính cách, về kiến thức và kỹ năng mà con chúng tôi nhận được tại ngôi trường này. Chúng tôi mong rằng các phụ huynh đang lựa chọn nơi để đăng ký NV2 nên chọn đúng trường và mạnh dạn đầu tư đúng mức cho tương lai của con em mình”.
Hàng năm, Đại học UEF có chương trình trao đổi sinh viên với Đại học Pittsburgh (UP), Đại học Missouri - St. Louis (UMSL) Hoa Kỳ. Sinh viên các trường giao lưu, tìm hiểu học hỏi lẫn nhau về ngôn ngữ, văn hóa và kinh tế ngay tại UEF. Sinh viên khá, giỏi của trường được hỗ trợ sang Hoa Kỳ tham dự các khoá học quản lý và lãnh đạo.

Thực tập và cơ hội nghề nghiệp
Sinh viên học năm cuối tại UEF không phải chạy đôn chạy đáo tìm chỗ thực tập mà được lựa chọn trong số các doanh nghiệp đối tác của trường: Ngân hàng Vietcombank, Eximbank, Cty Bảo hiểm AAA, VinaCapital, HP Vietnam, 3M Vietnam Ltd.,... một nơi thực tập phù hợp với lĩnh vực chuyên môn và nguyện vọng làm việc trong tương lai. Đại học UEF trả thù lao cho các chuyên viên, các quản trị viên của doanh nghiệp trực tiếp hướng dẫn các em.
Sinh viên Đặng Minh Hoàng vừa tốt nghiệp đại học UEF, đã vượt qua hơn 400 ứng viên để trúng tuyển vào làm việc ở công ty Ernst & Young - một trong bốn công ty kiểm toán quốc tế nổi tiếng nhất thế giới - cho biết: “Vào năm thứ ba, nhà trường cho em đi kiến tập tại công ty Khang Điền (KDC), sau đó thực tập tại quỹ đầu tư VinaCapital vào năm tư nên em có nhiều cơ hội tiếp cận với thực tiễn nghề nghiệp, tích lũy được nhiều kinh nghiệm. Chính nhờ thế em đã rất tự tin trong quá trình tham gia ứng tuyển vào công ty lớn”.
Sự hợp tác chặt chẽ, liên tục và lâu dài giữa UEF và các doanh nghiệp giúp tránh được hậu quả là sinh viên ra trường không làm được việc, kiến thức kỹ năng xa rời thực tiễn, không chỉ gây lãng phí tiền bạc mà còn lãng phí về thời gian và cơ hội của người học.
Ban Giám hiệu và phụ huynh của UEF đang đầu tư đúng mức để SV sẽ có việc làm, làm việc có hiệu quả và làm đúng với ngành nghề đào tạo ngay sau khi tốt nghiệp.  
Thông tin tuyển sinh đại học - cao đẳng 2012
Xét tuyển 1.000 chỉ tiêu NV 2 vào ĐH và CĐ các thí sinh thi khối A, A1, D 1- 6 đạt từ điểm sàn trở lên.
Ngành đào tạo: Tài chính, Ngân hàng, Kế toán, Kiểm toán, Quản trị Kinh doanh, Marketing, Kinh doanh Quốc tế, Quản trị Du lịch Khách sạn, Công nghệ Thông tin.
Trường nhận hồ sơ xét tuyển NV 2 đến hết ngày 28 /9.
Thí sinh đăng ký vào UEF được nhận một loại học bổng cao nhất:
Được HB toàn phần trị giá 290 triệu đồng khi đạt điểm thi ≥ 21 sau đó mỗi năm học tại UEF đạt điểm trung bình các môn học là ≥ 7,0.
Được HB 50 triệu đồng khi điểm thi ≥ 20; được HB 40 triệu khi đạt ≥ 19 điểm; được HB 30 triệu khi đạt ≥ 18 điểm.
Phòng Tư vấn tuyển sinh UEF
92 Nguyễn Đình Chiểu, Q.1, TP.HCM
Tel: (08) 3910 2245 - 094 998 17 17
Tư liệu: UEF