Thứ Ba, 28 tháng 11, 2017

UEF Youth Leaders 2017: Còn đó những cảm xúc khó phai!

Vừa qua, Thành phố ngàn hoa xinh đẹp – Đà Lạt đã chào đón chuyến xe hội nghị tập huấn cán bộ Đoàn – Hội “UEF Youth Leaders 2017” do Ban chấp hành Đoàn trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) tổ chức trong ba ngày 23, 24 và 25/11. 
Tham gia chương trình, các bạn “thủ lĩnh” sinh viên UEF có thêm những trải nghiệm đáng giá. Đó là những kiến thức kỹ năng thực tế, là những người bạn mới, là những ấn tượng, những cung bậc cảm xúc đọng mãi không phai,...
Cùng lắng nghe chia sẻ của “người trong cuộc” để cảm nhận rõ hơn độ “chất” của hành trình tập huấn đáng nhớ này.
Gương mặt xuất sắc của chuyến tập huấn UEF Youth Leaders 2017 – bạn Nguyễn Trung Gia Hiệp –15D1LK12 cho hay: “Ngay từ thời điểm bước chân lên xứ sở mộng mơ ấy, tôi đã trải nghiệm ngay hoạt động đầy tính thử thách, đó chính là leo núi. Và đó là việc khó khăn nhất trong cuộc đời tôi. Chưa bao giờ tôi nghĩ mình sẽ “vác” thân xác có chút trọng lượng từ chân núi đến đỉnh núi Langbiang (cười). Đây là đỉnh núi cao nhất trên Lâm Viên, ước chừng độ dài chinh phục là 12km. Thật hạnh phúc khi chúng tôi đã làm được. Tôi đã chiến thắng được chính bản thân mình

 UEF youth Leaders 2017
Đồng chí Bùi Quang Đông – Trưởng phòng Công tác sinh viên và quan hệ doanh nghiệp trao cúp tân thủ khoa cho bạn Nguyễn Trung Gia Hiệp

Bạn Lê Tuấn Anh – top 4 cán bộ Đoàn xuất sắc lại chia sẻ: “Sau chuyến đi, mình học được rất nhiều điều bổ ích, không  chỉ là kinh nghiệm hoạt động Đoàn - Hội mà còn học được cách kết nối mọi người lại với nhau, phát huy tối đa “tinh thần đồng đội’’, hỗ trợ nhau, giúp đỡ nhau vượt qua từng thử thách, biết  lắng nghe nhiều hơn, biết cách chia sẻ hơn và đặc biệt là giữ “lửa” với hoạt động Đoàn - Hội UEF”.

 UEF youth Leaders 2017 1
Bạn Lê Tuấn Anh với tiết mục dân ca Khmer trong đêm Gala

 
Bạn Đỗ Hoài Thương – Gương mặt xuất sắc nhất đợt tập huấn 2016

Một trong những giám sát viên có sự thể hiện vượt trội – bạn Đỗ Hoài Thương – 15D1LK12 chia sẻ: “Năm 2016 khi tham gia chương trình, các bạn sinh viên cùng khoá với tôi rất tài năng, tôi không nghĩ rằng tôi lại có thể đạt thành tích tốt nhất năm đó. Năm nay, tôi xem đó là động lực cho bản thân hoàn thành nhiệm vụ mới, ở vai trò mới. Đã từng chinh phục những khó khăn của đợt tập huấn năm 2016, những thử thách năm nay có phần phức tạp hơn nhưng không vì thế mà tôi chùn bước. Hơn nữa bên cạnh tôi còn có “những người anh em”, ai cũng nhiệt huyết, ai cũng năng động nên khi thực hiện bất cứ thử thách nào của ban tổ chức đưa ra tôi cũng cảm thấy đầy năng lượng và phấn khởi”.

 UEF youth Leaders 2017 3
Đào Kiều Anh (giữa) – cô gái có nghị lực kiên cường trong suốt chặng đường khó khăn chinh phục đỉnh Langbiang

Bạn Đào Kiều Anh – 17D1QT07 tiếp lời: “Tôi cảm thấy động lực lớn nhất cho tôi trong những ngày qua chính là đồng đội của mình. Team 4 “Siêu nhân xanh” của tôi hầu hết là các anh chị khoá trên. Ban đầu tưởng chừng sẽ khó hoà nhập nhưng sau chặng chinh phục Langbiang, tôi đã cảm nhận được tình anh em trong đội rất khăng khít. Đội tôi là đội về đích cuối cùng vì các thành viên trong đội luôn đợi và hỗ trợ nhau cùng nhau vượt qua chặng đường này. Các anh chị trong đội thay nhau tiếp sức các thành viên khác trong đội tiến về phía trước. Được làm việc chung đội với các anh chị nên tôi học hỏi được rất nhiều điều bổ ích. Tôi nghĩ tinh thần đồng đội là sức mạnh làm nên mọi thành công của team chúng tôi trong suốt hành trình.”

 UEF youth Leaders 2017 4
Đồng chí Bùi Quang Đông phát biểu cảm nghĩ tại đêm Gala

Với vai trò là Ban tổ chức chương trình, Đồng chí Bùi Quang Đông – Trưởng phòng Công tác sinh viên và Quan hệ doanh nghiệp gửi lời nhắn nhủ chân tình: “Hy vọng chuyến tập huấn đã đem lại nhiều trải nghiệm cho các bạn sinh viên, đặc biệt là những bạn cán bộ Đoàn, cán bộ lớp. Qua chương trình, các bạn đã có thể mạnh dạn làm những điều vượt qua giới hạn của bản thân, gắn kết cùng nhau, hiểu được “tinh thần đồng đội” quan trọng thế nào và có thể xử lý vấn đề phát sinh trong mọi tình huống với vai trò là người thủ lĩnh sinh viên. 
Đồng hành với các bạn suốt chuyến đi, vấn đề khó khăn nhất đối với tôi là làm thế nào để luôn động viên các thành viên vượt qua những thử thách mà ban tổ chức đặt ra. Với số lượng đông đảo như thế, sẽ có những bạn dễ dàng hoà nhập, nhưng bên cạnh đó cũng sẽ có những bạn cảm thấy e ngại. Nhưng đến cuối cùng, chúng ta đã thành công, đã cùng nhau làm nên một hành trình đậm chất UEF
”!

Đi để trưởng thành, đi để hiểu rằng "Thanh xuân như một món quà"!

Vâng, chúng ta đã sát cánh bên nhau, cùng nhau viết lên những trang kỷ niệm tuyệt đẹp của quãng đời sinh viên. Trên hành trình trưởng thảnh của mỗi người, tin rằng, những kỷ niệm ấy sẽ còn đọng mãi, để ai ai cũng nhận ra rằng: Thanh xuân như một món quà!
 
Tin: Tuấn Anh, Cẩm Nghiêm, Phương Dung, Ảnh: Mỹ Trinh