Thứ Hai, 17 tháng 12, 2012

IDEAS TO PROJECT – 1 workshop sôi nổi và bổ ích

Sáng ngày 09 tháng 12 năm 2012, tại cơ sở 92 Nguyễn Đình Chiểu, Quận 1, Phòng Quản lý khoa học và Quan hệ quốc tế củaTrường Đại học Kinh tế Tài chính TPHCM – UEF đã phối hợp với CLB ENACTUS UEF (thành viên của ENACTUS Việt Nam) tổ chức hội thảo với chủ đề IDEAS TO PROJECT.

Khách mời chính của hội thảo là Thạc sĩ Lê Quốc Thành – Nghiên cứu sinh tiến sĩ tại CFVG, Giám đốc các dự án kinh doanh hàng hải của Tập đoàn Artelia (Pháp) tại Việt Nam. Ngoài ra còn có sự hiện diện của TS Cao Minh Trí – Phó trưởng phòng Quản lý khoa học và Quan hệ quốc tế trường ĐH UEF – cố vấn chương trình, anh Nguyễn Anh Khoa –cựu thành viên ENACTUS. Cùng tham dự hội thảo, ngoài những sinh viên của Đại học UEF còn có sự hiện diện đông đảo và tích cực của các bạn sinh viên đến từ các trường đại học khác như ĐH Hoa Sen, ĐH Ngân hàng, ĐH Sài Gòn, ĐH Kinh tế - Luật, ĐH Lạc Hồng,…

Hội thảo IDEAS TO PROJECT nhằm giúp sinh viên có cái nhìn tổng quan về cách thức lên kế hoạch, thực hiện và điều hành một dự án, tăng khả năng làm việc nhóm và ứng phó với những tình huống phát sinh trong kế hoạch. Đây còn là cơ hội để các bạn sinh viên nói chung và thành viên đội ENACTUS nói riêng lắng nghe, làm quen, trao đổi kinh nghiệm và có thể tạo lập được một dự án bằng tiếng Anh, giúp các bạn sinh viên tránh được sự bỡ ngỡ khi tham gia các cuộc thi mang tính quốc tế và đặc biệt hơn là tìm kiếm những nguồn tài trợ đến từ các doanh nghiệp.

Ngay sau khi kết thúc hội thảo, một bạn sinh viên chia sẻ: “Đây là cơ hội học tập, là hành trang không thể thiếu cho sinh viên, sẽ hữu ích hơn nữa khi ta biết vận dụng nó vào thực tiễn công việc sau này”.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi hội thảo: