Thứ Năm, 15 tháng 12, 2016

Có nên học ngành Marketing?

Hoạt động Marketing được xem là “mạch sống” của tổ chức, doanh nghiệp. Vì vậy, lĩnh vực Marketing luôn cần những người trẻ, năng động. Tuy nhiên, các bạn theo học ngành này vẫn không khỏi băn khoăn có nên học ngành Marketing? Học ngành Marketing ra làm gì? Các bạn sẽ tìm được lời giải đáp qua bài viết dưới đây.

Có nên học ngành Marketing?

Bạn đam mê ngành Marketing và muốn thử thách bản thân trong môi trường làm việc giàu tính cạnh tranh nhưng có thể bạn vẫn chưa nắm rõ bản chất ngành nghề. Theo định nghĩa của “cha đẻ” Marketing hiện đại - GS. Philip cho rằng“Marketing là quá trình tạo dựng các giá trị từ khách hàng và mối quan hệ thân thiết với khách hàng nhằm mục đích thu về giá trị lợi ích cho doanh nghiệp, tổ chức từ những giá trị đã được tạo ra”.
Từ đó, quan niệm Marketing là hình ảnh một người tay xách những sản phẩm đi chào bán, quảng bá hình ảnh, tiếp thị sản phẩm... đã không còn. Thay vào đó, Marketing được hiểu là một hình thức không thể thiếu trong kinh doanh, nó bao gồm tất cả các hoạt động hướng tới khách hàng nhằm thỏa mãn nhu cầu và mong muốn của họ. Mục tiêu cuối cùng của Marketing là xây dựng và phát triển thương hiệu, làm cầu nối thắt chặt giữa doanh nghiệp với khách hàng.
Có nên học ngành Marketing -UEF
Sinh viên Marketing UEF học tập theo chương trình song ngữ hiện đại

Trong thực tế, không phải nhà tuyển dụng nào cũng tìm kiếm được đội ngũ nhân sự đào tạo bài bản, chuyên nghiệp để đáp ứng tốt khối lượng công việc chuyên môn của doanh nghiệp mình. Xuất phát từ mong muốn cung cấp cho xã hội nguồn nhân lực chất lượng cao, Đại học Kinh tế Tài chính TP.HCM (UEF) đã tiên phong trong việc đào tạo ngành Marketing theo mô hình chuẩn quốc tế. Theo học ngành này tại UEF, sinh viên sẽ được lĩnh hội đầy đủ kiến thức nền tảng và chuyên sâu về Marketing hiện đại.

Vui lòng xem thêm thông tin chi tiết tại đây.