Thứ Năm, 29 tháng 10, 2015

Ngành Thương mại điện tử là gì? Học những gì?

Ngành Thương mại điện tử là gì? Học những gì? chắc chắn sẽ là nỗi băn khoăn của các bạn thí sinh trước khi quyết định gắn bó lâu dài với ngành học thú vị này. Bài viết sau đây sẽ giúp các bạn tìm được đáp án cho những câu hỏi này, để có thể vững tin đặt bút lựa chọn theo học ngành Thương mại điện tử.

Thương mại điện tử là gì?
Thương mại điện tử là gì? Đây chính là hình thái của hoạt động thương mại bằng phương pháp điện tử. Nói một cách dễ hiểu hơn, thương mại điện tử là việc mua bán, trao đổi sản phẩm, dịch vụ thông qua các công cụ điện tử như mạng máy tính, internet.
Hiện nay, Internet đang ngày càng phát triển, chính là động lực để thôi thúc sự tăng trưởng thương mại bằng phương pháp điện tử trên phạm vi toàn cầu. Các nước trên thế giới đang sẵn sàng gia nhập vào “cuộc đua” này. Điều này làm cho ngành Thương mại điện tử trở thành một xu thế mới, thu hút nguồn nhân lực lớn của xã hội. Dự báo trong thời gian sắp tới, ngành thương mại điện tử sẽ trở thành một “cuộc chơi mới” và đem lại nguồn lợi nhuận khổng lồ cho các doanh nghiệp.
Sau khi tìm được đáp án thương mại điện tử là gì, ngành thương mại điện tử học gì là khâu tìm hiểu quan trọng tiếp theo.


Ngành Thương mại điện tử học những gì?
Do đặc thù riêng của ngành thương mại điện tử, là sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa những nghiệp vụ kinh doanh và các ứng dụng về công nghệ thông tin. Vì thế, học ngành Thương mại điện tử, sinh viên sẽ được cung cấp kiến thức chung về hệ thống quản lý thông tin, lập trình, những điểm khác biệt cơ bản về kinh doanh thương mại truyền thống và kinh doanh qua internet…
Bên cạnh đó là những kiến thức chuyên sâu ngành thương mại điện tử như: thanh toán điện tử, phân tích và thiết kế hệ thống thương mại điện tử, quản trị web thương mại, marketing điện tử. Cùng với sự vận dụng các kiến thức nghiệp vụ : thanh toán, giao nhận, bảo hiểm hàng hóa trong lĩnh vực thương mại, đàm phán ký kết hợp đồng mua bán, khai báo hải quan…
Ngoài những kiến thức đạt được, ngành thương mại điện tử còn chú trọng đào tạo kỹ năng mềm cho các bạn sinh viên: kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng nắm bắt tâm lý khách hàng, kỹ năng truyền thông, kỹ năng quản lý và lãnh đạo, kỹ năng tự chủ... Đặc biệt hơn, sinh viên ngành thương mại điện tử khi theo học tại Đại học  Kinh tế - Tài chính Tp.HCM - UEF sẽ được trang bị kỹ năng ngoại ngữ (kỹ năng tiếng Anh) giúp các bạn mau chóng hòa nhập vào nền kinh tế hội nhập hiện nay, cũng như việc hòa nhập với thế giới kinh doanh đầy cạnh tranh. Với tiếng Anh là ngôn ngữ chính được chú trọng trong giảng dạy và học tập, chắc chắn sẽ tạo nên sự tự tin, năng động, nhiệt huyết và sự đam mê đối với ngành học mà các bạn đã chọn lựa.
Các môn học đặc trưng của ngành Thương mại điện tử bao gồm: Thiết kế hệ thống thương mại điện tử, phát triển ứng dụng web, phát triển ứng dụng trên di dộng, quản trị tài chính doanh nghiệp, an toàn và bảo mật thương mại điện tử, quản trị quan hệ khách hàng, tiếp thị trực tuyến, phát triển ứng dụng web…

Qua đây, khi đã nắm vững những kiến thức về thương mại điện tử là gì?, ngành thương mại điện tử học gì ? kết hợp cùng khả năng ngoại ngữ lưu loát, kiến thức chuyên môn vữn vàng và kỹ năng mềm vượt trội thì khả năng khởi nghiệp và thành công hoàn toàn nằm trong tầm tay những ai có đam mê và quyết tâm theo đuổi.