Ngành
Thương mại điện tử là gì? Học những gì? chắc chắn sẽ là nỗi băn khoăn của
các bạn thí sinh trước khi quyết định gắn bó lâu dài với ngành học thú vị này. Bài
viết sau đây sẽ giúp các bạn tìm được đáp án cho những câu hỏi này, để có thể vững
tin đặt bút lựa chọn theo học ngành Thương mại điện tử.
Thương mại điện tử là gì?
Thương mại điện tử là gì? Đây chính là
hình thái của hoạt động thương mại bằng phương pháp điện tử. Nói một cách dễ hiểu
hơn, thương mại điện tử là việc mua bán, trao đổi sản phẩm, dịch vụ thông qua
các công cụ điện tử như mạng máy tính, internet.
Hiện nay,
Internet đang ngày càng phát triển, chính là động lực để thôi thúc sự tăng trưởng
thương mại bằng phương pháp điện tử trên phạm vi toàn cầu. Các nước trên thế giới
đang sẵn sàng gia nhập vào “cuộc đua” này. Điều này làm cho ngành Thương mại điện
tử trở thành một xu thế mới, thu hút nguồn nhân lực lớn của xã hội. Dự báo
trong thời gian sắp tới, ngành thương mại điện tử sẽ trở thành một “cuộc chơi mới”
và đem lại nguồn lợi nhuận khổng lồ cho các doanh nghiệp.
Sau khi tìm được đáp án thương mại điện tử là gì, ngành thương mại điện tử học gì là khâu tìm hiểu quan trọng tiếp theo.
Sau khi tìm được đáp án thương mại điện tử là gì, ngành thương mại điện tử học gì là khâu tìm hiểu quan trọng tiếp theo.
Ngành Thương mại điện tử học những gì?
Do đặc thù riêng
của ngành thương mại điện tử, là sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa những nghiệp vụ
kinh doanh và các ứng dụng về công nghệ thông tin. Vì thế, học ngành Thương mại
điện tử, sinh viên sẽ được cung cấp
kiến thức chung về hệ thống quản lý thông tin, lập trình, những điểm khác biệt
cơ bản về kinh doanh thương mại truyền thống và kinh doanh qua internet…
Bên cạnh đó là những
kiến thức chuyên sâu ngành thương mại
điện tử như: thanh toán điện tử, phân tích và thiết kế hệ thống thương mại điện
tử, quản trị web thương mại, marketing điện tử. Cùng với sự vận dụng các kiến
thức nghiệp vụ : thanh toán, giao nhận, bảo hiểm hàng hóa trong lĩnh vực thương
mại, đàm phán ký kết hợp đồng mua bán, khai báo hải quan…
Ngoài những kiến
thức đạt được, ngành thương mại điện tử còn chú trọng đào tạo kỹ năng mềm cho
các bạn sinh viên: kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng nắm bắt tâm lý khách hàng, kỹ
năng truyền thông, kỹ năng quản lý và lãnh đạo, kỹ năng tự chủ... Đặc biệt hơn,
sinh viên ngành thương mại điện tử khi theo học tại Đại học Kinh tế - Tài chính Tp.HCM - UEF sẽ được
trang bị kỹ năng ngoại ngữ (kỹ năng tiếng Anh) giúp các bạn mau chóng hòa nhập
vào nền kinh tế hội nhập hiện nay, cũng như việc hòa nhập với thế giới kinh
doanh đầy cạnh tranh. Với tiếng Anh là ngôn ngữ chính được chú trọng trong giảng
dạy và học tập, chắc chắn sẽ tạo nên sự tự tin, năng động, nhiệt huyết và sự
đam mê đối với ngành học mà các bạn đã chọn lựa.
Các môn học đặc
trưng của ngành Thương mại điện tử bao gồm: Thiết kế hệ thống thương mại điện tử,
phát triển ứng dụng web, phát triển ứng dụng trên di dộng, quản trị tài chính
doanh nghiệp, an toàn và bảo mật thương mại điện tử, quản trị quan hệ khách
hàng, tiếp thị trực tuyến, phát triển ứng dụng web…
Qua đây, khi đã
nắm vững những kiến thức về thương mại điện
tử là gì?, ngành thương mại điện tử học gì ? kết hợp cùng khả năng ngoại ngữ
lưu loát, kiến thức chuyên môn vữn vàng và kỹ năng mềm vượt trội thì khả năng
khởi nghiệp và thành công hoàn toàn nằm trong tầm tay những ai có đam mê và quyết
tâm theo đuổi.