Thứ Hai, 2 tháng 2, 2015

Sinh viên UEF đạt thành tích cao trong hoạt động nghiên cứu khoa học

Chiều 29/1/2015, buổi phát động phong trào nghiên cứu khoa học (NCKH) sinh viên năm học 2014- 2015 của Trường Đại học Kinh tế Tài chính Tp.HCM - UEF đã chính thức diễn ra tại Hội trường chính, 276 Điện biên Phủ, P.17, Q. Bình Thạnh, T. HCM, thu hút sự tham gia của đông đảo sinh viên đến từ các khoa.
Mở đầu chương trình, TS. Nguyễn Đình Luận – Trưởng Phòng Quản lý khoa học – Sau đại học  - Đảm bảo chất lượng đã báo cáo tổng kết phong trào nghiên cứu khoa học năm học 2013 - 2014 và chính thức phát động phong trào NCKH năm học 2014 - 2015. 
Theo báo cáo, năm học vừa qua, sinh viên UEF đã tích cực nghiên cứu khoa học và gặt hái được những thành quả đáng khích lệ: 15 sinh viên tham gia thực hiện các đề tài NCKH cấp trường; 09 Sinh viên tham gia cuộc thi “Nhà Quản lý trẻ UEF”, trong đó có 7 sinh viên được nhận giấy khen tích cực tham gia các hoạt động NCKH của Nhà trường; 03 sinh viên tham gia cuộc thi “Nhà hoạch định tài chính triển vọng 2014” do HSBC Việt Nam tài trợ đạt giải 03 cấp Thành.
 
Toàn cảnh buổi phát động phong trào NCKH sinh viên chiều 29/1

Nhằm kế thừa, phát huy những thành tựu ấy, TS. Trương Quang Dũng đã phổ biến đến các bạn sinh viên hiểu rõ hơn về các phương pháp nghiên cứu khoa học cũng như hướng phấn đấu để đạt được các công trình nghiên cứu xuất sắc dự thi cấp Bộ, cấp Thành. 
Buổi phát động cũng là dịp để những thầy cô tâm huyết với phong trào NCKH của Trường bày tỏ những suy nghĩ, niềm hy vọng của mình trong thời gian gắn bó với công tác hướng dẫn các đề tài, đồng thời lắng nghe những chia sẻ từ phía các bạn sinh viên đã đạt thành tích cao hay những băn khoăn của các bạn mới bước đầu làm quen với việc NCKH.
 
Buổi phát động NCKH thu hút sự quan tâm của đông đảo sinh viên UEF

Với lượng lớn sinh viên đăng ký tham gia, hoạt động NCKH ở UEF những năm qua đã góp phần phát hiện và bồi dưỡng nhân tài, đồng thời đóng góp hiệu quả, thiết thực về lí luận cũng như thực tiễn cho công tác quản lí, tổ chức, thực hiện nhiệm vụ giáo dục, đào tạo của Trường.

 
Danh sách các đề tài đã được thực hiện:
1.    Xây dựng hình ảnh nhà trường để làm gia tăng lòng trung thành của sinh viên, một biện pháp tạo dựng tài sản  thương hiệu các trường đại học tại TP HCM.
2.    Quảng cáo trên Internet hướng đi mới cho Doanh nghiệp.
3.    Tình hình tái cấu trúc nhân sự ở các Ngân hàng hiện nay và hướng đi cho sinh viên Việt Nam.
4.    Phân tích cán cân tài khoản vãng lai của Việt Nam.
5.    Các chính sách kinh tế vĩ mô ở Việt Nam được vận dụng thời kỳ hậu khủng hoảng kinh tế 2008.
6.    Các nhân tố ảnh hưởng đến thực trạng thất nghiệp của  sinh viên sau khi ra trường.
7.    Làm thế nào để sinh viên TP HCM chấp nhận trả phí khi tải nhạc chất lượng cao.


 
Tin: Trần Hà, Ảnh: Phú Quang