Thứ Hai, 18 tháng 8, 2014

Sáng suốt lựa chọn nguyện vọng bổ sung với ngành Tài chính-Ngân hàng

Với thế mạnh về đào tạo nhóm ngành Kinh tế – Tài chính, năm 2014, ĐH Kinh tế -Tài chính Tp.HCM (UEF) dành nhiều cơ hội xét tuyển nguyện vọng bổ sung trình độ đại học, cao đẳng ngành Tài chính-Ngân hàng. Đạt điểm sàn ĐH, CĐ theo quy định của Bộ GD-ĐT, thí sinh có thể tự tin lựa chọn cho mình bước khởi đầu nghề nghiệp trong lĩnh vực Tài chính-Ngân hàng tại UEF.
Thế mạnh ngành Tài chính  Ngân hàng của UEF
Sau một khoảng thời gian thoái trào về nguồn nhân lực, lĩnh vực Tài chính-Ngân hàng đang đánh dấu bước trở lại mạnh mẽ bên cạnh sự khởi sắc của nền kinh tế trong nước và thế giới. Vì vậy, nhân lực ngành tài chính-Ngân hàng của UEF đã và đang được trọng dụng nhiều hơn trong lĩnh vực kinh tế – tài chính – ngân hàng và chứng khoán. Cụ thể, liên tục những năm qua, sinh viên ngành Tài chính-Ngân hàng của UEF ra trường, hiện đang công tác trong các ngân hàng, công ty, tập đoàn tài chính như KPMG, HSBC, ACB, Sacombank, Navibank, ANZ,… đảm nhận các vị trí chuyên viên thanh toán quốc tế, kinh doanh ngoại tệ, quản trị rủi ro, chuyên gia tư vấn tài chính.
image640x420
Sinh viên ngành Tài chính-ngân hàng của UEF hiện đang công tác

trong các ngân hàng lớn tại Tp.HCM
Chương trình đào tạo ngành Tài chính-Ngân hàng của UEF cung cấp cho sinh viên tầm nhìn vĩ mô về kinh tế toàn cầu như cách vận hành các định chế tài chính, các luật chi phối những dòng tiền, vai trò và tầm quan trọng của hệ thống ngân hàng trong xu thế phát triển kinh tế hiện đại. Sinh viên tiếp cận khối kiến thức thực tế thông qua các môn học và kỹ năng nghiệp vụ như thị trường tiền tệ, thị trường chứng khoán, bảo hiểm, tài chính doanh nghiệp, nghiệp vụ huy động vốn, thẩm định tín dụng… Chính vì vậy, ra trường, sinh viên hoàn toàn tự tin đảm nhận tốt các công việc tại các ngân hàng, doanh nghiệp, công ty, tập đoàn tài chính trong nước và quốc tế. Đặc biệt, phần lớn các giảng viên hướng dẫn giảng dạy ngành Tài chính-Ngân hàng là những người đã từng học tập ở nước ngoài và có nhiều kinh nghiệm thực tế công tác tại các ngân hàng, doanh nghiệp Việt Nam.
Những lợi thế mà sinh viên ngành Tài chính-Ngân hàng của UEF có được là do trong quá trình học, sinh viên được trang bị tốt kiến thức chuyên môn tổng quát cùng kỹ năng mềm và khả năng thực hành tiếng Anh thuần thục.
Cơ hội nghề nghiệp rộng mở
Căn cứ vào tình hình thực tế và dự đoán của những chuyên gia kinh tế – tài chính hàng đầu thế giới, thị trường bất động sản và thị trường chứng khoán đã trở nên sôi động hơn. Theo đó, hàng loạt ngân hàng, tập đoàn tài chính bắt đầu gia tăng quy mô, số lượng các chi nhánh, phòng giao dịch trên toàn quốc nhằm đảm bảo các phương thức giao dịch, vận hành tài chính. Các chuyên gia cũng cho biết, bên cạnh sự thiếu hụt nhân sự tại các công ty mẹ, ngân hàng chủ thì tại các ngân hàng nhỏ, các chi nhánh còn thiếu đội ngũ chuyên gia, quản lý vĩ mô, nghiên cứu dự báo, xây dựng chiến lược phát triển hệ thống. Nguồn nhân lực phục vụ cho việc tái cấu trúc ngân hàng, chính sách tiền tệ, thanh tra giám sát chưa đáp ứng yêu cầu. Một cánh cửa nghề nghiệp đã được mở ra cho các sinh viên nhóm ngành Tài chính – Ngân hàng.
Năm 2014, UEF dành nhiều chỉ tiêu xét tuyển nguyện vọng bổ sung ngành Tài chính-Ngân hàng, cụ thể như sau: 
TTNgành xét tuyểnMã ngành xét tuyểnĐiểm xét tuyểnKhối xét tuyển
1Tài chính ngân hàng
   ▪ Ngân hàng
   ▪ Tài chính doanh nghiệp
D340201
(Đại học)
13A, A1
D1,2,3,4,5,6
C340201
(Cao đẳng)
10
* Thời gian nhận hồ sơ xét tuyển nguyện vọng bổ sung đến trước ngày 9/9/2014.

Thông tin chi tiết liên hệ:
Đại học Kinh tế-Tài chính Tp.HCM (UEF)
Số 92 Nguyễn Đình Chiểu, P.Đa Kao, Quận 1, Tp.HCM
ĐT: (08)38272766 – Hotline: 0949981717 – Website: www.uef.edu.vn